Pinoy Business Names

Teka medyo smile muna tayo…nagiging seryus na ang ating usapan.

Mula ito sa aking email na natanggap kanina.

Ako man nung nasa Pilipinas pa ay napapasaya ako ng mga Pinoy stayl na pagpangalan ng kanilang bisnes.

Top Pinoy Business Names…
1.Parlor in San Juan is named: “Cut & Face”.
2. Wholesaler of balut in Sto.Tomas, Batangas:
“Starduck”.
3. My brother’s party needs business: “Balloon-Balloonan”.
4. Internet cafe opened among squatters
named: “Cafe Pindot”. (Is there a Café Pisilnearby?)
5. In Manila , there’s a laundry named:
“Summa Cum Laundry”.
6. A store selling fresh chicken, owned
by woman named Dina: “Dina FreshChicken”.
7.A pet shop in Kamuning: “Pakita Mo Pet Mo”.
8. Bakery: “Bread Pit“.
9. Bank in Alabang: “Alabank”.
10. Restaurant in Pampanga named: “Mekeni
Rogers”
11. Restaurant in Pasig : “Johnny’s
Fried Chicken: The ‘Fried’ of Marikina “
.
12. A tombstone maker in Antipolo: “Lito
Lapida”
.
13. A copy center in Sikatuna Village called:
“Pakopya ni Edgar”.
14. Salon: “Hair Do t Comb”.
15. A goto restaurant: “Goto Ko Pa !”
16. Internet cafe in Taguig named, n@kopi@.
17. Name of a kambingan, “Sa Goat Kita”.
18. Laundry shop: “Wash Your Problem”.
19. A lugawan in Sta. Maria, Bulacan: “Gee Congee
20.. A bakery: “Anak Ng Tinapay”.
21. A store selling feeds for chickens:Robocock“.
22.Shoe repair in Marikina : “Dr. Shoe-Bago”.
23. Shoe repair store along Commonwealth Ave ’s ad:, “SHOEPERMAN: we will HEEL you, save your SOLE,
and even DYE for you”
.
24. Petshop: “Petness First”
25. Flower shop: “Susan’s Roses”.
(I heard there’s another florist nearby whose store is named “Petal Attraction”)
26. Taxicab: “Income Taxi”.
27. A 2nd hand watch store: “2nd Time Around”.
28. A squid stall in a wet market: “Pusit to the Limit”.
29. A barbershop in Cagayan de Oro: “Pinoy Big Barber”.
30. Panaderia: “Trimonay Bakeshop”.
31. A ceiling installer: ” Kisame Street “..
32. A car repair shop: “Bangga ka ‘day?”
33. An aquatic pet store in Malolos: “Fish Be With You”.
34. Neighborhood pizza store: “Pizza Hot”.
35. A beauty salon: “Saudia Hairlines”.

36. This mobile massage business name isn’t funny, but their slogan is: “Asian Mobile Massage Service: Massage
only, God is watching”.

13 comments on “Pinoy Business Names

  1. walongbote says:

    natawa ako dun sa CAFE PINDOT haha.. nice nice.. saka dun sa kamibingan, SA GOAT KITA.. kulet hehehe…

  2. superlolongpinoy says:

    Haha Salamat sa pagbisita…iba talaga ang Pinoy!

    Hindi nga napasama iyong Mang Donald(Mc Do) & Big Burger(from Big Brother)…

    I-add kita sa blogroll ko. Bisita ka ulit.

  3. hahaha. funny!

    bangga ka day! nice post!😀

  4. tagamasid says:

    Sir, dito pala bahay mo. Nakakatawa naman yung mga name na yun, naisip ko tuloy nung may small Business pa ako bakit di ko naisip yung ganung klaseng pangalan.
    Peyborit ko yung Bread Pit, Summa Cum Laundry at Pakopya ni Edgar hahaha, henyo yung nakaisip.

    • superlolongpinoy says:

      tagamasid….haha nakakatuwa ang talent ng Pinoy sa ganito…masarap pala mag-post ng ganito….nakakapagpasaya…pahinga muna sa mga seryus na post…hehe

  5. superlolongpinoy says:

    haha…ayan pangpasaya naman sa atin at lalo na sa iyo…dahil ilang araw ka na rin na stress diyan sa haker mo.

    salamat & God Bless! lapit na uwi!

  6. senyor says:

    hahaha funny and how did they get the idea of starduck? hahaha taga sto. tomas po kase ako eh chiiiz

  7. superlolongpinoy says:

    Senyor salamat sa iyong pagbisita.

    haha…iba talaga tayong Pinoy sa mga ganitong idea, talagang masasayahing tao tayo kaya ayun may halong humor pati sa naming ng bisnes.

    Yung panganay ko nag-graduate dyan din uste…yung bunso ko umabot up to 3rd yir dyan & now dito na sa US.

    Magaling tayo lalo na kapag nakikita ko yung mga spoofed t-shirts na gawa dyan sa atin…ang gagaling…hehe

    Bisita ka lang ulit, bago palang ako sa blog kaya medyo nangangapa pa sa pag-kuwento.

    Siguro nga minsan minsan ay magandang may mga ganitong post na pampangiti.

    I will add you to my blogroll.

    Ingat & God Bless!

  8. superlolongpinoy says:

    Senyor, sumilip ako sa bahay mo and babalik ako…ang ganda & maraming akong matutunan…sinisimulan ko pa ang post mo na customizing desktop.

  9. pinkdiaries says:

    hahaha, lolz! nice lahat… natawa tlaga aku sa lahat!! =)

  10. superlolongpinoy says:

    pinkdiaries,

    haha…oo bagay sa iyo yan para malimutan mo muna ang mag-emote…hehe….& u can share this also to ur luv ones & frens….di ba sabi Cut & Face…….n@copi@…hehe

    Ingat lagi!

  11. lea says:

    hahaha! catchy and funny business names! peborit ko ung “Anak ng Tinapay” kasi malapit sa expression kong “Anak ng Tinapa” hehe, makaisip nga din ng pwedeng slogan/business name pag umuwi sa pinas hehe🙂

    • Haha…naku talagang nakakatuwa ng mga bisnes names sa atin…onli in the Pilipins talaga. Masasayahin nga kasi ang mga Pinoy kaya klik ang mga nakakatawang mga bisnes names. Haha at talagang nag-iisip ka pala ng bisnes sa atin…go go gow! God Bless!

Leave a Reply

