Virtual Barber Shop

Kanina ko lang na-experience ito.

Dun sa mga hindi pa na-try ito, please do try. Para ma- experience the amazing God’s gift of hearing to us.

To enjoy…Close your eyes or gawa ng blind fold sa mga mata at gumamit ng headphones/earphones. Adjust your volume to correct level.

Bigla ko tuloy naalala yung nabasa kong book about the process na nangyayari sa sa akala nating na napaka-simpleng function ng ating mga tenga. Ito pala ay napakaraming proseso ang nangyayari sa ating utak.

Salamat Lord sa Gift of hearing.

So naito ang video from youtube channel. Thank you chunkster999 of youtube for posting.

CREDITS: Finally the origin of the embedded audio clip has been found. This amazing audio clip was created by QSound Labs ( http://www.qsound.com ) as a demonstration of Binaural audio technology.

See wikipedia for more information about binaural recordings.

ENJOY!

10 comments on “Virtual Barber Shop

  1. precious says:

    beys ako! teka basa muna…^,^

  2. precious says:

    hmmm..hnd ko makita..try ko after work..naka block yata d2 sa ofis..^^

    • superlolongpinoy says:

      haha..beys ka! Yap try mo…& follow instruction…very interesting experience…matagal na pala ito…2 yirs na pero kanina ko rin lang na-try.

  3. ferdz says:

    sa akin din naka-block, sa bahay na lang.
    salamat

  4. oo nga free, sayang di natin maview dito..muka ngang very interesting..pero way back hs..amaze na talaga ako on how God created us, our body..and how it functions

  5. superlolongpinoy says:

    Ooops…ganun pala dyan sa kinalalagyan ninyo may blocking sa mga youtube videos.

    @Welcome Ferdie

    @Lady in Green…oo totoo yun…yung proseso sa pagreceive ng sound…then the brain will process…ay talagang part ng miracle sa buhay natin, Sa medical term daw ay talagang ang daming nebula–nebula na mga dinadaanan inside our brains.

    Na amaze talaga ako dito & ibig sabihin normal pa ang hearing ko…hehe

    Salamat sa inyong pagbisita.

    I hope na gumana in your homes

  6. pinkdiaries says:

    hindi ko makita, peru naririnig ko lng sya..😦

    • superlolongpinoy says:

      Okay lang ang di makita, wala kasing moving video iyan, sound ang importante. Try mo ulit with eyes closed habang nakikinig sa earphones/headphones. Enjoy!

  7. Nortehanon says:

    What a coincidence, this was sent to my phone the other day by my brother. And I had fun listening to it. Lalo na dun sa part na “cetera!” hehehe

    Yes, indeed, hearing is a gift and a blessing. I can’t imagine not hearing the sounds of nature around me or the voices of my loved ones, or the familiar sounds that keep me grounded every single day.

  8. superlolongpinoy says:

    Miss N,

    Haha…ako inulit-ulit ko talaga & tama ka pakiramdam ko parang may hininga pa nga yung pagkakasabi ng “cetera” sa tenga ko.

    Amen & Amen…Thank you Lord for the gift of hearing!

Leave a Reply

