Psalm 23 For the work place

Something to reflect during Lent.

When it’s all said and done, I’ll be working for HIM a whole lot longer and for that

I BLESS HIS NAME!

HAPPY EASTER SA INYONG LAHAT!

47 comments on “Psalm 23 For the work place

  1. themizpah says:

    Amen sir! Praise God! He completes us! Be blessed always!

  2. Happy Easter din po!!!

    Aba, nabasa ko ito kahapon sa mga luma kong papel while doing my general cleaning…

    Oo nga naman, ika nga sa Colossians 3:23,

    “Whatever you do, work at it with all your heart as working for the Lord, not for men…”

  3. Check Dash says:

    ang saya pala pag nag babasa ka ng bible ^^ pa daan po.

    • Salamat Check Dash sa pagbisita.

      Ay the best ang sinabi mo…ang sarap basahin ang mga salita ng Diyos….ang ating Creator…alam niya talaga ang buhay na para sa atin…na dapat nating maging buhay dito sa mundong ibabaw.

      I-add pala kita sa blogroll ko para mabisita rin kita.

      Ingat lagi & God Bless! Happy Easter!

  4. bonistation says:

    ay na click komagad ang submit haha. ULET. take 2

    HAPPY EASTER SUPERLO! Sana bigyan kapa ni Lord ng mahabang buhay para mas makapag inspire kapa ng maraming tao..

    • Maraming Salamat Bons.

      Haha tek 2 din…Happy Easter Bons!

      Salamat sa iyong dalangin…sobrang nakakataba ng puso…yan ang aking adhikain sa second half of my life…ang maka inspire sa pamamagitan ng mga simpleng sharing ko mula sa aking natutunan at nadaanan sa aking paglalayag sa buhay na ito.

      Lahat tayo Bons ay inspirasyon para sa lahat. Yan ang ating simpleng ministry mula sa ating pagmamahal sa ating Panginoong Diyos.

      Ingat lagi & God Bless

  5. teentoinks says:

    Happy Easter Lolo!

    Dagdag ko lang po sa sinabi ni Bon: Salamat po Lo sa pagiging inspirayon, ramdam po namin ang concern ninyo samin. Thanks Lo. Ingat po lagi!

    • superlolo says:

      Maraming Salamat Tina.

      In my own little and simple way ay patuloy akong magiging tagapag-paalaala ng mga magagandang bagay-bagay na puwede kapulutan ng aral sa pang-araw-araw na buhay.

      Ingat lagi partner & God Bless!

  6. gerald says:

    ang ganda po ng nakasulat… =)

    • superlolo says:

      Salamat Gerald.

      Napulot ko rin yan sa aking mga email at nagandahan ako sa mensahe na hango sa Salmo 23. Tunay na gabay para sa pang-araw-araw na galaw ng mga manggagawa.

      God Bless!

  7. anne0829 says:

    Salamat po tay, pinirint ko po nilagay ko sa table ko nakakainspire po sya🙂

    Happy Easter po pala at yngat po kayo lagi stay healthy po🙂

    • superlolo says:

      Walang anuman Anne. Oo magandang gabay siya sa pang araw-araw na kaabalahan sa loob ng trabahuhan.

      Maraming salamat at talagang “Good health is next to Godliness” ang madalas aking sinusundan sa buhay.

      God Bless!

  8. ganda po superlolo.

    pede ko po iprint at ipost sa desk ko?
    i like to post inspirational quotes and prayers sa desk ko. so when i feel so stressed, i just look at them and i feel a little refreshed again.

    thanks for sharing.

    • Maraming salamat ATGBP.

      Ay ok na ok na iprint talaga yan. Mga collections ko rin yan galing sa aking email.

      Tama yung word mo refreshing siya sa kabila ng mga kaabalahan at worry sa ating paligid.

      At yung nga from the original na ‘The Lord is my Shepherd’…talagang comforting ang prayer na yun lalo na kung may ‘fear’ sa ating buhay.

      —“Even though I walk through the valley of the shadow of death, [3]
      I will fear no evil,for you are with me;
      your rod and your staff, they comfort me.

      Walang anuman at God Bless you always.

  9. mtoni says:

    ayos po ung prayer Superlo..
    kaya halos ayaw ko rin magreklamo kapag nagkakaroon ng mga aberya/abala dahil ang mga yon ay kasama sa sangkap ng buhay.
    mainam kung lahat kikilos ng ayon sa kaayusan pero tila ang boring naman…palagay ko lang po yan kahit alam kong mali.

    test!

    • Maraming salamat Mtoni. Kumusta na ang celebration ninyo ng Easter diyan?

      Tama yung sinabi mo Mtoni. At idagdag ko na rin at naniniwala ako na:

      ‘Worry is an insult to God.”

      God so love us…talagang di Niya tayo pababayaan.

      At dun sa sinabi mo na:

      —“mainam kung lahat kikilos ng ayon sa kaayusan pero tila ang boring naman…palagay ko lang po yan kahit alam kong mali.”

      Tama rin ito…kung kaayusan na tinutukoy ko ay naayon sa kaayusan na ninanais ng ating Panginoong Diyos sa ating buhay, para sa ibang tao, at sa mundong kinikilusan natin…maiinam na ito ay sundin.

      At may bagay-bagay naman sa buhay na talagang di kailangang maging conformist tayo…mayron kasing dikta lang ng nakapaligid sa atin, lalo na ng mga bisnes ika nga…ang sabi nga kung saan ka masaya lalo na kung wala ka namang magagawan ng masama sa iba sa iyong ginagawa…

      Parang yung isda sa isang ilog…di daw iyon lumalangoy ayon sa agos ng tubig…pasalungat sa agos ng tubig…mahirap palagay ko sa isang isda ang paayon sa agos kasi di niya makokontrol ang langoy kasi madadala na lamang siya…no choice ika nga…well tingin ko at the end masaya ang isda kasi nagawa niya ang gusto niya kahit mahirap…kung iisipin natin mabilis lang sumama sa agos…pero ganun din sa tao…di natin malalaman na may ibang paraan pala kung sasalungat tayo sa agos ng buhay…ummmm tama ba?

      Ingat lagi & God Bless!

      • kaspangarigan says:

        Tama ka diyan, Igan.

        1 Jn 2:15 Huwag ninyong ibigin ang sanglibutan, ni ang mga bagay na nasa sanglibutan. Kung ang sinoman ay umiibig sa sanglibutan, ay wala sa kaniya ang pagibig ng Ama.

        Kasama diyan ang pagtanggi sa sarili mong ibig na nakalulugod sa iyong laman.

        Mt 16:24 Nang magkagayo’y sinabi ni Jesus sa kaniyang mga alagad, Kung ang sinomang tao’y ibig sumunod sa akin ay tumanggi sa kaniyang sarili, at pasanin ang kaniyang krus, at sumunod sa akin.

        Ang isdang sumusunod sa agos kalimitan ay patay. Ang tao ay ganun din.

        1 Tim 5:6 Datapuwa’t ang nangagpapakabuyo sa mga kalayawan, bagama’t buhay ay patay.

      • Marami pong salamat Kaspangarigan sa pagbisita at pag corfirm sa aking nabanggit.

        Ingat lagi & GodBless!

      • mtoni says:

        nasa bahay lang po ako pero humiling ung tita ko na magambag ng konting pagkain para don sa pabasa nila.
        naglinis sa palibot at loob ng bahay.
        magsisimula sana ako maglagay ng abono sa kapirangot na taniman ko pero bigla nghail kaya baka pararaanin ko muna mga 2 linggo pa bago magpasibol ng punla.
        binabalanse ko lang pakikihalubilo sa iba para di ako natatangay sa mga ‘extracurricular’ aktibidad nila.

      • superlolo says:

        Uyy Pinoy na Pinoy kayo Mtoni may Pabasa. Na miss ko tuloy ang Pabasa…lagi kasi akong umiistambay sa mga bahay na may Pabasa nuon sa probisya namin.

        Nabanggit mo ang gardening…oppps may hail pa…yung paggarden ko parang di ayos kasi may nakapasok yatang gopher dun sa paligid ng garden…kaya parang tinamad ako ng konti pero…tanim ng tanim lang ako…bahala na.

        Ayos yung sinabi mo “binabalanse ang pakikihulabilo”…tama ka para ma prioritize mo ang mga naka plano sa aktibidades mo.

        Salamat sa pagbisita Mtoni… Teka puwede mo ba ako i-email kung saan kita puwede ma-email?

      • mtoni says:

        Superlo ung reply ko napunta don sa banda taas, pakibaba na lang po. sori talaga.

      • superlolo says:

        Okay Lang Mtoni. Parang may problema ang alignment ng wordpress. napansin ko na ito kanina. Tingnan ko kung maayos na. kapag mali pa ang alignment nito baka itong sa site ko ang may problema(libre kasi…hehe).

        Naku ganyan talaga ang sikat…maraming fans ang nanggugulo…hehe…jok lang.

        Sige pag may matino ka ng email…malaman ko.

        Salamat Mtoni. God Bless!

      • superlolo says:

        May problema yata itong site ko Mtoni. Mali ang mga alignment. I-check ko lang kung may kinalaman ang browser ko.

      • mtoni says:

        yay baka un ang inaabangan parati nong pusa sa garden mo Superlo.
        naku problema nga un saka baka madamay pa ibang bahagi ng lawn nyo eh pati haligi kaya non ngatngatin.

      • Mahirap nga makita iyon ng pusa Mtoni…mukhang sa gabi nagtatrabaho ang gopher…habang natutulog yung pusa…hehe. Bahala na hinihintay ko na lang na umalis ang gopher…basta tanim lang akong tanim ng mga buto. Ganun pala yun…pati haligi. Kapag nakikita ko nga yung dinadaanan niya ay sinisira ko yung umbok sa lupa.

        O basta yung pag-invite ko sa iyo na makapag-sulat ha…open lagi iyon…Guest writer kita dito.

        Ito lang sa post na ito nasisira ang alignment. Dun sa ibang post kapag nag-reply ay ayos lang.

  10. J. Kulisap says:

    Wala akong masabi Kaberkie.

    Wala, nahihiya ang bahay ko sa mga entry ng bloggers ngayong linggo.

    Hahaha.

    • Haha…May karapatan ka at iginagalang ko ang iyong isinulat Kaberkie. Maselan ang iyong isinulat ngunit nagbibigay linaw sa mga bagay-bagay na may kinalaman sa realidad ng pamamaraan sa pakikipagtalik ng tao. Bakit nga ba ganun…di itinuro ang tungkol dyan ng aking Tatay…sa iba ko na rin nalaman…na ganun pala….hayyy.

      Salamat Kaberkie sa pagbisia. God Bless!

  11. Miss N says:

    Hope you had a great Holy Week, Lolo Jem. God bless po!

    • superlolo says:

      Maraming salamat Miss N.

      Yes I had a great Holy Week. Kaya lang di naman holiday ang Holy Thurs & Fri dito. Yung mga Pinoys filled the church kaya parang nasa Pinas lang. Easter was a family gathering with my brother’s family…salo-salo ika nga.

      I read that you also had a great Holy week….and vacation…at a very nice place.

      God Bless din!

  12. chevybo says:

    Maraming salamat sa pag daan sa aking bahay-cubo sir, gusto ko rin po sana kaung i-add sa aking blogroll. subalit hindi ko alam kung paano?

    • Walang anuman at salamat din at nakarating ka sa bahay ni Lolo. Naku wag na sir…lolo na lang Chevs…ok na yun.

      Mukhang na i-add mo na ako. nakita ko na sa blogroll mo.

      Ingat lagi & God Bless!

      • chevybo says:

        Oo nga po, tinuruan ako ni kaibigan’g J.Kul, pasensya na’t di ko man lang nabanggit senyo. Tungkol naman po sa post nio, tanging ang ating Ama lamang ang alam kong nagmamahal nang walang kondisyon, nang walang hinihingi’ng kapalit at nang walang katapusan. Kahit ano’ng laki at bigat nang ating nagawang kasalanan, nanjan parin siya handang magpatawad at umagapay. Binglang kinurot ang puso ko habang tinatype ko ito. Maraming salamat sa pagmulat.

        Ingat din po lage at Godbless!

  13. mtoni says:

    sori po Superlo pero nakagawa me ng bago add kaso nong nitest ko sya email napuna ko ung activity nya meron iba nglogin. parati un ginagawa sa mga nakaraang email add at ym acct ko.
    kahit ung twitter acct ko ilan beses nireport pinapalitan ng email add. sa totoo lang ibang tao na ngcreate non para saken magkaron lng me ng acct don. ung multiply ko din ginalaw ng iba tas kung ano ano nilagay kaya pinakiusap ko sa iba na idelete na,

    pero kung mari kayo gawa ng acct sa twitter baka pede dm na lang po.

  14. Ax says:

    Late na po ako, pero Happy Easter Day.

    Una kong egg-hunting napisat yung itlog na nahanap ko.. Paano ba naman, tinago nila sa ilalim ng bato. Aw.

    • Wala namang late sa Easter…kasisimula lang Ax. Busy ka kasi sa pagiging jetsetter mo sa ngayon. Sarap maging jetsetter di ba?

      Haha…dito rin lang ako nuon naka-experience ng mga egg-hunting sa US..nung maliit pa yung mga pmangkin ko ay laging may egg-hunting…yun lang kapag wala ng bata sa bahay…wala na ring egg-hunting….happy eating na lang…hehe.

      Ingat & God Bless!

  15. walongbote says:

    Ang ganda naman nung message sa taas,. kakainspired..🙂

    • Maraming Salamat Jeniffer. May kaabalahan ang buhay pero may palaging umaalalay kapag may kabigatan at problemang nadaraanan.

      Teka bibisita ako sa bloghay mo…lagi ko kasing natatandaan ay ang dati mong bahay na pinuminmoko…tama ba ako?

      Ingat Lagi & God Bless!

  16. sHy says:

    amen! nice!🙂

    To GOD be the glory till eternity!🙂

  17. mrs chan says:

    thank you for giving this psalm 23 for the workplace. it really encouraged me during my stressful time at work.

Leave a Reply

