Missing You Today

Sa ating mga Pinoy ang buwan ng Nobyembre ang pag-alaala sa ating mga mahal na yumao.

At isang paalaala din na di tayo habang buhay sa mundong ito. Darating din ang araw na iiwan natin ang lahat sa mundong ito.  Ang sabi nga sa Ingles ay…”You cannot get out of this life alive”.

Sa aking pagmuni-muni ay biglang narinig ang kantang ito at biglang naalala ang isang pinakakamamahal sa aking buhay.

LYRICS:

What Matters Most(by Kenny Rankin)

It’s not how long we held each other’s hand
What matters is how well we loved each other
It’s not how far we travelled on our way
Of what we found to say
It’s not the spring you see, but all the shades of green

It’s not how long I held you in my arms
What matters is how sweet the years together
It’s not how many summertimes we had to give to fall
The early morning smiles we tearfully recall
What matters most is that we loved at all.

It’s not how many summertimes we had to give to fall
The early morning smiles we tearfully recall
What matters most is that we loved at all.

What matters most is that we loved at all.

At sa bandang huli ng bidyo ay ito ang mga nasusulat…

Love is stronger than death, even though it cannot stop death from happenning.

But no matter how hard death tries, it cannot separate people from love.

It cannot take away our memories either.

In the end, life is stronger than death.

 

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Salamat miaselpalanca(youtube channel) sa iyong pagkakagawa ng video.

6 comments on “Missing You Today

  1. salbehe says:

    Kakapanood ko lang ng Ever After, and I quote:

    “And, while Cinderella and her prince did live happily ever after, the point, gentlemen, is that they lived.”

    Parang yung kanta din.🙂

    • Salamat sa pagbisita Miss Salbe.

      Yes paborito rin ng mga anak ko yan Ever After…kaya ako halos ma-memorize ko na rin ang ang mga linya dun.

      “…Is that they lived.”

      Ito talaga ang magkasama ang LIVE & LOVE…masaya na ang buhay.

      At sabi nga…kahit natatapos pa ang buhay dahil sa kamatayan…di pinanghihinayangang na umibig…Life & Love is stronger than death.

      Ingat lagi & God Bless!

  2. YanaH says:

    elementary pa lang yata ako nung natutunan kong kanta-kantahin yan.. mula nung hang ngaun gusto ko pa rin siya..
    may part ng song na lagi talaga akong natotouch.. parnag feeling ko andun lahat ng emosyon ko:

    It’s not how many summertimes we had to give to fall
    The early morning smiles we tearfully recall
    What matters most is that we loved at all.

    napadaan lang po..😀

    • Naku maraming salamat sa pagbisita YanaH.

      Yung song talagang very romatic…Pang Pinoy ika nga. Kaya lang lungkot din ako kasi namatay na ang original singer niyan na si Kenny Rankin.

      Dahil na-create tayo dito sa mundong ito dahil sa pag-ibig…tunay lang na ipagpatuloy ang pag-ibig na iyan…no matter how…

      Yes…”What matters most is that we loved at all.” Tunay na masarap minamahal at nagmamahal.

      Inadd pala kita sa blogroll ko para mabisita rin kita.

      Ingat lagi & God Bless!

  3. athena says:

    ay.. like like ko tlga ang kantang yan ever since na narinig ko….

    • Panahon ko ang kantang iyan Athena…70s. Kaya ako man di malimutan ang kantang iyan. Ang sarap pakinggan ng mensahe…angkop sa Pusong Pinoy.

      —“What matters most is that we loved at all.”

      Ingat lagi & God bless!

Leave a Reply

