Colors of Autumn

From the song ‘The Autumn Leaves’, I was so inspired to take pictures of the trees and leaves.

Image

The falling leaves drift by the window

Image
The autumn leaves of red and gold

Image
I see your lips, the summer kisses

Image
The sun-burned hands I used to hold

Image

Since you went away the days grow long
And soon I’ll hear old winter’s song
But I miss you most of all my darling
When autumn leaves start to fall

“Autumn is a second spring when every leaf is a flower.”  ― Albert Camus

13 comments on “Colors of Autumn

  1. ahaha, sobrang ganda naman ho… i like the last two pics best. the second to the last, for its tranquility – very serene and contained, ahaha. the last, for the light and angle. kayo na…😉

  2. I like the autumn color. I like the song Autumn Leaves too, especially the version by Eva Cassidy. Belated Happy Thanksgiving!

    • Aba pakinggan ko nga ang version ni Eva Cassidy kasi ang pamilyar sa akin ay yung kay Nat King Cole. Ang Autumn Leaves ay ang unang piyesa ko noong unang nag-aral ako sa pag piyano sa aming probinsya kaya di ko rin malimutan at mai-experience ko pala sa tunay na buhay. Belated din Hapi Thanksgiving…nakisalo lang kami sa turkey ng kapitbahay.

  3. hello, Lolo… Magandang pasko po.🙂 maple trees ho yaan? ^_^

    • Haha ang aga….Maligayang Pasko din sa iyo!! Hindi pa ako expert sa mga iba’t-ibang puno dito pero parang di ito maple tree…kasi maliliit ang dahon. Palagay ko kamag-anak din ng maple tree. Musta na rin sa iyo dyan sa atin. Salamat.

      • ahaha, mahanap nga ang family tree ng maple… Lo, lagi ho akong bano sa mga puno – majestic sila para sa akin. May isinulat nga ako rating essay about trees – Si Yo Fuero Un Arbol ‘ata ang pamagat…🙂

    • Ayun San sa bagong post nakakita ako ng maple tree sa paligid. Almost malapit ng mahulog lahat ang mga dahon.

      • Ahaha, nakita ko nga ho – ganda… Salamat, Lolo. Dalawa lang yata kasi ang naaalala kong puno sa malalamig na bansa – cherry blossoms at maple, nyehehe.

        Hope things are well. May utang pa ako senyo, long-overdue, pasensya na.🙂

      • Walang anuman po. Yung cherry b ay nalilito rin ako dyan. Kasi sa panahon ng winter ay may mga puno na lumalabas na kay gaganda ng mga dahon….pink nga yata yun….Ay almost winter na…kay lamig na….45F na ngayon sa labas…umuusok na ang hininga. Ayyy hamo na ang utang na yun….alam ko busy ka. Maligayang Pasko!!!!

      • Lo, i would die pag 45 deg far. na… ginawin ako, may rayuma at ‘yong isa pang sakit ng matatanda pag cols season, haha.

        a, hindi ho, have to buckle down and do that soon… pasensya na, ang dami ko hong backlogs sa personal emails and that’s not my usual way – mas sanay akong sumasagot. medyo magulo pa ho, hope to straighten out a few things in the coming days…

        hope you are enjoying the season. Masayang Pasko!🙂

  4. ana_banana says:

    Lovely! I wish I could visit the place🙂

    • Maraming salamat Ana. Ahhh makakarating ka rin dito sa aming lugar…ako nga di ko akalain at dito na rin pala ako nakatira. Salamat din sa pag-follow. Advance Merry Christmas sa iyo at iyong pamilya!

Leave a Reply

