Merry Christmas 2014

ctree2014

Advent Prayer

Father in this season of advent we prepare our hearts for Your coming.
You are the vine, we are the branches.
Come and tend us, prune us, clean us.

Discard in us everything that will not bear fruit,
Nourish in us everything that bears much fruit.

As we celebrate your first coming as a vulnerable baby
Our hearts await your glorious coming as the eternal King.
Nurture in us expectant hearts O Lord.
Cultivate in us a deep longing for more of you O God.
Until that Day when you burst through the heavens,
And flood our horizons with your glorious splendour.

For yours is the kingdom and the power and the glory,
though out all ages and generations.

Amen.

(a prayer for advent from http://www.lords-prayer.words.com)

 

 

smilephil2014

 

 

Maligayang Pasko po sa inyong lahat!

5 comments on “Merry Christmas 2014

  1. chevybo says:

    Amen. Ang ganda nito ‘Lo’. In case hindi mo nabasa yung reply ko sa koment niyo sa poste ko. Inilakip ko sa ibaba: ☺

    Hi “Lo!” Maraming salamat sa iyong appreciation sa aking pag alala sa inyo. Sa totoo lang na touched din sako, sa katunayan kapag kayo ang nagkokomento ramdam ko talaga eh, my puso, may laman at alam mo sa sarili mong totoo ang pahayag sa bawat salita.

    Ako rin, namiss ko nang sobra itong mundong ‘to, well dahil sa inyong mga nakasalamuha ko, hindi man tayo nagkaroon ng pagkakataon na magka daupang palad eh, ipinaramdam ninyong mabuti kayong kaibigan para sa akin. Maraming Salamat. Ou nga, ako rin, gusto ko mag sulat ulit. Habang ini isa isa ko ang mga listahan mula sa blog gulong ko, na realised ko na, halos lahat ay napagdaanan na nang panahon kung ibabase mula sa huling poste. Namiss ko ang kasiglahan nang mundong ito, na saglit nating pinag saluhan ang mga palitan ng komentong makukulit, at minsan nama’y nakakapg paiyak. Haaayyy.. Kailan kayang muli Lo no?

    Ou, si Kuya Tarbs, iba rin mag komento yun, hindi ko alam kung nabasa niyo yung poste kong “Green Lantern” na ala ko sa kaniya, buhat nang malaman ko ang kaniyang pag lisan, nabanggit niya kayo ni Ate Salbe nung nag kita kita kayo, na touched naman ako at na tampok ako sa inyon usapan.

    Ang haba nang komento ko, hahaha. Sasamantalahin ko na rin ito kahit nabati ko na kayo, Maligayang Pasko , Manigo at Nawa’y maging ligtas ang pag seselebra natin nang Bagong Taon!

    GODBLESS you too Lo and your family!

    Chevy

    • Maraming salamat Chevy.

      Tama ang nabanggit mo…nakakamiss ang kasiglaan ng dating grupo natin noon…sana nga makabalik ulit at ganun din ang ating pagsusulat. Nabasa ko ang iyong poste na Green Lantern.

      Oo dahil sa kasiglaan noon mo rin sa ating mundo ng blogging ay napag-usapan ka namin noon. Buti nga at nagkaroon pa ako ng pagkakataon na magkita kami nina Salbe at Tarbs(yun na pala ang huli).

      At katulad ng iyong Green Lantern ay naisipang kong ialay naman ang pinagsama-samang tula ni Tarbs at inilagay ko sa SCribd.

      Katulad ng sabi ni Tarbs sa iyo…”Andito lang ako” ako man ay palaging Andito lang.

      Oo naalala ko rin ang larong “Base” ni Father Felmar…..Base!!! yan ang larong nagpalago sa pakikipagkaibigan at kasiglaan noon.

      Muli din isang Masayang selebrasyon ng Pasko para sa iyo at iyong mga mahal sa buhay.

      God Bless!

  2. chevybo says:

    Mali, dapat pala, ‘Base!” muna.. hahaha better late than absent ika nga, BASE!!!! haha

  3. hi kuya!
    happy new year!
    its been a long time since our last chat.
    how are you? i have so many stories to tell.. there were so many things happened in my life. when are coming home here in liliw? liliw now is my 2nd home.

    hope to chat with you so soon and see you too.

    do u have any tango account or fb account?
    email me your account here:hobybentedos@yahoo.com

    God bless!

    cj

    • Hello Ate! Happy New Year din sa iyo!

      Teka muna doon ako sa email mo magkwento. Nice & Happy to hear from you.

      Salamat sa pag visit sa aking blog….buti di mo nakalimutan.

      At bibisitahin ko rin blog mo.

      God Bless!

Leave a Reply

